Malloy Books Lifestyle ประกัน 3 คืออะไร ต่างกับประกันชั้น 3+ อย่างไร

ประกัน 3 คืออะไร ต่างกับประกันชั้น 3+ อย่างไร

เมื่อพูดถึงเรื่องที่สำคัญเรื่องหนึ่งสำหรับผู้ที่มีรถยนต์ เรื่องของประกันภัยก็ถือว่าเป็นเรื่องที่มองข้ามไม่ได้เลย เนื่องจากว่าเป็นสิ่งที่จะช่วยให้รถยนต์ของเราได้รับการคุ้มครอง ซึ่งสามารถช่วยให้ผู้ขับขี่รู้สึกปลอดภัย และสบายใจในการขับขี่ได้ โดยประกันภัยรถยนต์ก็มีให้เลือกหลากหลายประเภทมาก ๆ หนึ่งในนั้น ก็คือ ประกันชั้น 3 และประกันชั้น 3+ แล้วประกัน 3 คืออะไร ต่างกับประกันชั้น 3+ อย่างไร ในบทความนี้มีคำตอบ

ประกัน 3 คืออะไร

ประกันชั้น 3 เป็นประกันรถยนต์ที่ให้ความคุ้มครองความเสียหายให้กับรถคู่กรณี โดยจะจ่ายค่าเสียหายให้กับรถยนต์ ค่ารักษาพยาบาล และค่ายาให้กับคู่กรณี รวมถึงยังจ่ายค่าเสียหายให้กับผู้ที่โดยสารมาในรถยนต์คู่กรณีที่เกิดเหตุขึ้นด้วย สำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของประกันนั้นจะไม่ได้รับการชดเชยค่าเสียหายที่เกิดขึ้นในกรณีที่รถยนต์เกิดความเสียหายจากไฟไหม้ น้ำท่วม หรือเหตุโจรกรรม สำหรับประกันชั้น 3 นั้นเป็นประกันประเภทที่เหมาะสมกับผู้ที่มีรถยนต์คันที่ไม่ได้มีการเอาออกมาขับบ่อย ๆ หรือเป็นรถที่จะเอาออกมาขับนาน ๆ ครั้ง อีกทั้งยังเหมาะสมกับผู้ที่มีรถยนต์ที่มีอายุ 7 ปีขึ้นไป และไม่ได้จอดรถไว้ในที่เสี่ยงต่อการโดนโจรกรรมด้วย 

ประกันภัยชั้น 3+ คืออะไร 

ประกันชั้น 3+ เป็นประกันที่ให้ความคุ้มครองความเสียหายให้กับรถยนต์ หรือทรัพย์สินของผู้กรณี โดยอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจะต้องเกิดกับยานพาหนะทางบก แต่การคุ้มครองของประกันประเภทนี้จะไม่คุ้มครองในกรณีที่รถยนต์สูญหาย หรือรถที่โดนไฟไหม้ อีกทั้งในส่วนของความเสียหายทั่ว ๆ ไปที่เกิดขึ้นกับรถยนต์ ทางประกันก็จะไม่คุ้มครองเช่นกัน ซึ่งประกันประเภทนี้จะเหมาะสมกับผู้ที่มีรถอายุ 7 ปีขึ้นไป เป็นรถที่ยังใช้งานอยู่ตลอด และจอดไว้ในที่ที่ปลอดภัยไม่เสี่ยงต่อการโดนโจรกรรม 

จากที่กล่าวมานี้ก็ทำให้ได้รู้แล้วว่า ประกัน 3 คืออะไร และประกันชั้น 3+ คืออะไร โดยประกันทั้งสองประเภทจะให้ความคุ้มครองที่คล้ายกัน แต่ในส่วนของความคุ้มครองของประกัน 3+ นั้นจะให้ความคุ้มครองที่คล้ายกับประกันชั้น 1 ที่จะให้ความคุ้มครองในวงเงินที่จำกัดอยู่ที่ประมาณ 100,000-200,000 บาท และเหตุที่เกิดขึ้นจะต้องมาจากการชนกันของรถยนต์ด้วยกันเท่านั้น ทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นประกันชั้น 3 หรือชั้น 3+ ก็เหมาะกับผู้ที่มีรถที่อายุเยอะแล้ว มีการนำเอารถคันนั้นมาใช้ไม่บ่อยนัก อีกทั้งยังมีความระมัดระวังในการขับขี่ด้วย ซึ่งสำหรับในส่วนของราคาประกันภัยนั้นก็จะมีความแตกต่างกันออกไปตามแต่ละบริษัทที่ให้บริการ

Related Post

ผ่าตัด ต้อกระจก มีกี่ประเภท มีความอันตรายมากน้อยเพียงใด?ผ่าตัด ต้อกระจก มีกี่ประเภท มีความอันตรายมากน้อยเพียงใด?

สำหรับโรคต้อกระจกจะเป็นโรคที่มีความเกี่ยวข้องกับปัญหาทางสายตา ที่โดยส่วนใหญ่แล้วมักจะเกิดกับผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป แต่ทั้งนี้จะสามารถพบกับคนที่มีอายุน้อยได้เช่นเดียวกัน ในส่วนของอาการโรคต้อกระจกหลัก ๆ แล้ว จะมีสายตาที่พร่ามัวในข้างใดข้างหนึ่ง หรือบางท่านอาจจะเกิดขึ้นได้ทั้งสองข้างเลยทีเดียว แต่อาการจะไม่มีการเจ็บหรือระคายเคืองแต่อย่างใด แต่ถ้าหากคุณปล่อยโรคต้อกระจกเอาไว้เป็นเวลานานโดยไม่ได้เข้ารับการรักษาหรือผ่าตัด ก็อาจจะส่งผลกระทบร้ายแรงไปจนถึงตาบอดได้เลยทีเดียว ดังนั้นการรักษาที่ดีที่สุดคือ ผ่าตัด ต้อกระจกนั่นเอง แต่การผ่าตัดจะมีกี่ประเภท ไปดูกันเลย  วิธีการรักษาต้อกระจกด้วยการผ่าตัด ต้อกระจก มีประเภทใดบ้าง  ในการผ่าตัด ต้อกระจกในปัจจุบัน จะมีวิธีการผ่าตัดที่ได้รับความนิยมหลัก ๆ อยู่ 3 วิธีหลัก ๆ คือ 

เอพีไอ

เอพีไอมีความสำคัญกับตลอดออนไลน์อย่างไรเอพีไอมีความสำคัญกับตลอดออนไลน์อย่างไร

คนส่วนใหญ่มักไม่รู้จักกับเอพีไอ หากอธิบายให้เข้าใจง่าย ๆ ก็เป็นระบบที่มักอยู่ในแอปสั่งอาหารซึ่งมีการดึง Google Map มาลงในแอปพลิเคชันโดยไม่จำเป็นต้องสร้างใหม่

เครื่อง กรอง น้ำ ro ราคา ถูก ที่คนทั่วไปเข้าถึงได้เครื่อง กรอง น้ำ ro ราคา ถูก ที่คนทั่วไปเข้าถึงได้

เครื่องกรองน้ำในปัจจุบันมีหลายประเภทซึ่งแต่ละประเภทมีการใช้งานที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับประเภทการกรองว่าน้ำจะบริสุทธิ์แค่ไหน รวมถึงขั้นตอนการกรองว่ากรองได้มาตรฐานระดับใด บทความนี้จะกล่าวถึง เครื่อง กรอง น้ำ ro ราคา ถูก ว่ามีคุณภาพและราคาเท่าไหร่บ้าง ซึ่งแน่นอนว่าแต่ละราคาล้วนเข้าถึงได้ไม่ว่าจะมีเงินไม่เยอะมากก็ตาม เกี่ยวกับ เครื่อง กรอง น้ำ ro ราคา ถูก เครื่อง กรอง น้ำ ro ราคา ถูก มีหลายราคา ถึงแม้จะไม่แพงแต่คุณภาพถือว่าดีในระดับหนึ่ง เหมาะสำหรับคนที่ต้องการใช้เครื่องกรองน้ำแต่ไม่มีเงินซื้อของแพง ๆ ปัจจุบันเครื่องกรองน้ำถือเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นอย่างยิ่งและควรมีไว้เพื่อกรองน้ำที่ไม่สะอาด